So sánh sự khác biệt giữa catalogue và tờ rơi quảng cáo

 Admin    4/8/2020

Trong tất cả các ấn phẩm quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay, tờ rơi và catalogue có lẽ được doanh nghiệp chú ý hơn cả. Vậy, lúc nào thì ta nên in tờ rơi và lúc nào ta nên in catalogue nhằm mục đích quảng cáo?

In tờ rơi quảng cáo

In tờ rơi là một trong những phương thức quảng cáo trực tiếp đặc biệt hiệu quả tại nơi tập trung đông dân cư như Hà Nội, TP HCM. Các nội dung khuyến mãi sẽ được in trên giấy, thường là khổ A4,A5,A6 sau đó sẽ thực hiện bằng việc phát các tờ quảng cáo đó đến tay các đối tượng nhắm đến.

In tờ rơi quảng cáo có khá nhiều ưu điểm như chí phí thấp nhưng tiếp cận được số lượng người rất lớn. So với các hình thức quảng cái khác, doanh nghiệp chỉ cần bỏ một khoản phí in ấn không quá cao mà đã có thể tiếp cận được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người.

to-roi-quang-cao

Bạn cũng có thể khoanh vùng và lựa chọn đối tượng khách hàng cần tiếp cận bằng việc lựa chọn phát tờ rơi tại những địa điểm đặc thù. Ví dụ muốn tiếp cận phụ huynh học sinh thì phát tờ rơi ở cổng trường học; muốn tiếp cận dân văn phòng thu nhập cao thì tập trung đẩy mạnh các toàn nhà Office; hay muốn tiếp cận giới trẻ thì lựa chọn các ngã tư đường phố, công viên, siêu thị, trung tâm giải trí. Hiện nay, in tờ tơi quảng cáo cũng là chiêu thức kích cầu nhu cầu mua sắm hiệu quả dưới dạng các voucher giảm giá, thông tin khuyến mãi, phiếu đổi thưởng,...

Tuy nhiên, không phải sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có thể lựa chọn in tờ rơi quảng cáo bởi hình thức quảng cáo này chỉ phù hợp cho các sản phẩm đại trà, phổ thông thông thường. Nếu in tờ rơi để quảng cáo các sản phẩm cao cấp như xe hơi, trang sức hay đá quý thì vô hình chung sẽ tự hạ thấp giá trị của sản phẩm trong mắt khách hàng.

Do số lượng tờ rơi được phát mỗi đợt khá lớn nên sẽ tạo cảm giác kém quan trọng đối với người nhận. Một bộ phận khách hàng sẽ tỏ ra khó chịu hoặc nổi giận khi liên tiếp nhận được những mẩu tờ rơi được quảng cáo quá đà, khoa trương quá mức. Và thực tế là một lượng không nhỏ tờ rơi khi được phát sẽ bị vứt bỏ bởi những khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay sản phẩm.

In catalogue quảng cáo

Catalogue là một cuốn sổ nhỏ thường có kích thước cơ bản là A4(20.5x29.7 cm) và A5(14.5x20.5 cm), có thể được thiết kế in dọc hoặc in ngang. Catalogue là ấn phẩm quảng cáo hữu ích mà bất cứ lĩnh vực nào cũng nên thực hiện để gia tăng doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu công ty. Với chi phí in ấn cũng không quá đắt đỏ, những cuốn catalogue có thể được sử dụng nhiều lần như một ấn phẩm quảng cáo kiểu mẫu mỗi khi khách hàng tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ.

catalogue-va-to-roi-quang-cao

Thiết kế và in catalogue sẽ mang đến sự rành mạch, tuần tự, logic trong quảng cáo, đặc biệt là các lĩnh vực có nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau dễ gây choáng ngợp và nhầm lẫn cho khách hàng. In catalogue chất lượng cao sẽ là công cụ đắc lực đem sản phẩm đến gần khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả mà tự nhiên nhất. Khách hàng sẽ tìm đến sản phẩm nhu cầu qua các danh mục được sắp xếp logic, tuần tự, chặt chẽ theo mục lục.

Không giống như in tời rơi quảng cáo, catalogue sẽ cung cấp các thông tin về sản phẩm một cách vô cùng chi tiết và rõ ràng. Các thông tin này sẽ được trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu không hoa mỹ, cầu kì. Nắm bắt được những thông tin này, khách hàng sẽ có thể cân nhắc lựa chọn giữa các sản phẩm khách nhau và đi đến mua hàng.

Tuy nhiên, in catalogue quảng cáo vẫn có nhược điểm là chi phí cao, đối tượng tiếp cận thấp và người bán hàng cần nhiều thời gian cũng như công sức để trao đổi với khách hàng.

Xem thêm: In catalogue giá rẻ tại Hà Nội