Bật mí kỹ thuật in catalogue chuyên nghiệp

 Admin    4/8/2020
Một trong những ấn phẩm văn phòng được sử dụng thông dụng trong các doanh nghiệp hiện nay là catalogue (catalog). Mẫu in Catalog được thiết kế dưới dạng quyển, tựa như một cuốn sách giới thiệu về doanh nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
 
Đây là công cụ để kết nối khách hàng, đối tác với công ty, để họ hiểu hơn về ngành nghề kinh doanh của công ty và lựa chọn hợp tác hay không. Để khai thác tốt hiệu quả của cuốn catalog, đòi hỏi đó phải là cuốn catalog đảm bảo các yêu cầu về mặt hình thức cũng như chất lượng.
 
Từ đường nét, hình ảnh, cho đến màu sắc và font chữ cần được sử dụng hài hòa và thống nhất, mọi thứ như hòa vào nhau, tạo nên một chỉnh thể chung để mô tả các nội dung thông tin một cách khoa học, bắt mắt nhất.
 
ky-thuat-in-catalog-chuyen-nghiep

Lưu ý khi thiết kế và in catalog:

Màu sắc
Bạn cần lưu ý về màu sắc sử dụng trong cuốn catalo, màu sắc cần phù hợp với tổ chức cũng như mô tả tốt nhất cho  các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng một số tông màu nổi bật ở một số trang để đảm bảo tính ấn tượng cho cuốn catalog.
 
Hình ảnh
Lựa chọn các hình ảnh ấn tượng, có nhiều dạng kích thước khác nhau để đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ và giúp người xem hình dung các phẩm, dịch vụ tốt hơn.
 
Thông tin
Các thông tin sử dụng phải là những thông tin bổ ích cho người xem, những thông tin chi tiết những được trình bày ngắn gọn và logic về các sản phẩm, dịch vụ cũng như các thông tin về thương hiệu của công ty.
 
Kích thước
Để thỏa mãn nhu cầu tốt nhất, catalog có nhiều kích thước khác nhau, các kích thước thông dụng là A6, A5, A4... Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh kích thước theo nhu cầu của tổ chức bạn.
 
Chất liệu
Đây cũng là nhân tố làm nên sự chuyên nghiệp của cuốn catalog. Có nhiều loại giấy được sử dụng cho catalog. Với hầu hết các công ty hiện tại thường dùng giấy offset, couches vừa đảm bảo chất lượng đẹp bóng mà chi phí thấp. Nếu công ty bạn có tiềm lựa mạnh bạn có thể sử dụng loại giấy ngoại cao cấp hơn.
Tham khảo: Mẫu catalogue đẹp
 
Trên đây là những yêu cầu cơ bản của cuốn catalog mà bạn cần lưu ý khi đặt in catalog cho đơn vị của mình. 
Liên hệ với In Hồng Đăng để được hỗ trợ chi tiết nhé!